Bình Phước tổ chức lễ trao giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu năm 2022

Thứ năm - 01/12/2022 11:10 736 0
Ngày 30/11/2022, tại Phòng họp G - UBND tỉnh, Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ tổng kết và trao Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Bình Phước năm 2022.

 Về dự buổi Lễ có Ông Trần Văn Mi,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Bình Phước năm 2022 cùng các thành viên Hội đồng bình chọn; Ban giám khảo và đại diện Lãnh đạo các Sở, ban ngành; Lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh và đại diện các cơ sở CNNT có sản phẩm tiêu biểu được bình chọn năm 2022.
 
Ông Trương Tấn Nhất Linh – PGĐ Sở Công Thương - Phó Chủ tịch Hội đồng báo cáo tổng kết
 
Tại buổi Lễ, thay mặt Hội đồng bình chọn Ông Trương Tấn Nhất Linh – PGĐ Sở Công Thương - Phó Chủ tịch Hội đồng báo cáo tổng kết, đánh giá công tác tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Phước năm 2022.

Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, năm 2022 số lượng sản phẩm của các cơ sở tham gia bình chọn tương đối đa dạng về mẫu mã, chủng loại so với các năm trước. Các sản phẩm tham gia bình chọn cơ bản là những sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh, trong đó có nhiều sản phẩm chủ lực, truyền thống và có những sản phẩm mới, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Nhiều sản phẩm tham gia bình chọn đã khẳng định ưu thế về mẫu mã, kiểu giáng, chất lượng cao và có thị trường tiêu thụ mạnh. Thông qua Chương trình bình chọn đã phát hiện được nhiều sản phẩm mới đang được thị trường chấp nhận và có khả năng phát triển trong thời gian tới. Cũng từ chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cho thấy sự tiến bộ của các cơ sở CNNT trong việc cải tiến thiết bị, ứng dụng khoa học công nghệ, các giải pháp bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm; cải tiến bao bì, mẫu mã sản phẩm, nghiên cứu sản xuất sản phẩm mới để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng cũng như xuất khẩu.

Tuy nhiên, các sản phẩm đăng ký theo nhóm chưa đều, chủ yếu vẫn tập trung nhiều ở nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm (cụ thể ở nhóm này có 30 sản phẩm), các nhóm khác còn ít như: Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ (05 sản phẩm); Nhóm sản phẩm thiết bị cơ khí nhỏ, dụng cụ cầm tay, cơ khí phụ trợ (04 sản phẩm); Nhóm sản phẩm khác (02 sản phẩm). Các huyện, thị xã, thành phố chưa thực sự quan tâm nhiều đến công tác tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu; chưa tổ chức bình chọn được ở cấp huyện.

Qua công tác tổ chức bình chọn, Hội đồng đã bình chọn 36 sản phẩm/ nhóm sản phẩm của 36 cơ sở CNNT đạt yêu cầu và được UBND tỉnh công nhận tại Quyết định số 1345/QĐ-UBND ngày 26/7/2027. Đồng thời, có 17 sản phẩm/ nhóm sản phẩm được Cục Công Thương địa phương bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực phía Nam năm 2022 (tại Quyết định số 83/QĐ-CTĐP ngày 07/10/2022 của Cục Công Thương địa phương).
Ông Trần Văn Mi,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng bình chọn sản phẩm CNNT
tiêu biểu tỉnh Bình Phước năm 2022 phát biểu tại buổi Lễ

 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, Ông Trần Văn Mi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tiếp tục sáng tạo, cải tiến, hoàn thiện sản phẩm, ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện đại vào sản xuất để tạo ra sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, góp phần hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần chú trọng công tác quản lý chất lượng, tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng, mẫu mã, mở rộng thị trường…, xứng đáng là sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp khu vực năm 2022.
 
Bà Nguyễn Thị Sáu - Giám đốc Trung tâm Khuyến công công bố danh sách sản phẩm CNNT
tiêu biểu cấp tỉnh và cấp Khu vực phía nam năm 2022

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố quan tâm chỉ đạo tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp huyện, trước khi đăng ký tham gia bình chọn cấp tỉnh thì sẽ lựa chọn được các sản phẩm có chất lượng cao hơn và tốt hơn. Đồng thời, giao Sở Công Thương phối hợp với các sở ngành tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Bình Phước các lần tiếp theo, theo định kỳ (02 năm một lần) để lựa chọn ra các sản phẩm tiêu biểu nhất của tỉnh tham gia bình chọn cấp khu vực và cấp quốc gia do cục Công Thương địa phương và Bộ Công Thương tổ chức.
 
CÁC HÌNH ẢNH TRONG BUỔI LỄ
 
 
 

Nguyễn Đức Trọng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

HCM
TRA CCU VB
lcih
ecom
DANG KY DE AN
maill cv
vb

262/QĐ-TTg

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 20250

Thời gian đăng: 23/04/2024

lượt xem: 3 | lượt tải:2

TM

Hội nghị: Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện đề án khuyến công quốc gia điểm giai đoạn 2021-2023 và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 178 | lượt tải:0

3116/QĐ-BCT

QUYẾT ĐỊNH: V/v Công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 175 | lượt tải:30

566/KHPH-SCT-UBND

Kế hoạch phối hợp Tổ chức phiên chợ hàng Việt về sùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 29/11/2023

lượt xem: 288 | lượt tải:26

1588/SCT-KC

Tham gia giới thiệu, trưng bày, tư vấn dịch vụ tại Phiên chợ hàng Việt về vùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 04/12/2023

lượt xem: 287 | lượt tải:27
Thống kê
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay10,727
  • Tháng hiện tại425,876
  • Tổng lượt truy cập6,112,778
Bộ CT
CCNDP
TINH BIN HPHUOC
SO CT
GỬI BAI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây