Ngày 18/4/2023, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 950/QĐ-BCT về việc Ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023-2025.

Thứ năm - 04/05/2023 04:59 784 0
Theo đó, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phải được đặt tại vị trí giao thông thuận lợi, tập trung nhiều khách du lịch, khu dân cư đông đúc.
Cụ thể, điểm bán là cửa hàng tại nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; Các trạm, điểm dừng, nghỉ trên cao tốc, quốc lộ; Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; Tại các cửa hàng trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn.
htx bom bo 2
Hình ảnh: Nguồn https://binhphuoc.gov.vn
Ngoài ra, điểm bán phải đặt tại khu vực làng nghề, các khu trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, xã, các khu, cụm công nghiệp; Các trung tâm hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm; Các bưu cục, bưu điện văn hóa xã trên mạng lưới bưu chính công cộng.
Sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu của thị trường, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.
Cụ thể sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chí như: Sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên theo bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được Thủ tướng Chính phủ ban hành; Sản phẩm trong danh mục sản phẩm chủ lực của tỉnh; Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Bên cạnh đó sản phẩm phải là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của địa phương, vùng miền do sở cCông Thương lựa chọn.
Tiêu chí về yêu cầu đối với sản phẩm tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP là phải có tên, bao bì, xuất xứ và ghi nhãn hàng hóa sản phẩm theo quy định của pháp luật.
Sản phẩm có mã số, mã vạch đối với những loại sản phẩm có thể đăng ký mã số, mã vạch để thuận tiện cho công tác quản lý và giám sát của khách hàng.
Đối với sản phẩm nông sản thực phẩm phải đáp ứng các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và các quy định pháp luật khác. Sản phẩm phải được niêm yết giá bán, thể hiện rõ ràng trên nhãn sản phẩm, bao bì sản phẩm hoặc được niêm yết tại giá hàng, quầy hàng, điểm kinh doanh. Sản phẩm có bảo hành phải ghi rõ thời hạn và điều kiện, địa điểm bảo hành.
Hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP không thuộc danh mục cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật. Đối với hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện phải đáp ứng theo quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêu chí về trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP: Phải có bảng hiệu, biểu tượng, biển hiệu nhận diện theo hướng dẫn. Có bố trí quầy (tủ, kệ...) hoặc khu vực phù hợp để trưng bày, bán sản phẩm OCOP. Tổng diện tích dành cho giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phù hợp, tối thiểu là 3m2.
Đối với điểm có bán sản phẩm là thực phẩm, phải đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm. Việc lựa chọn, thiết kế, xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phải bảo đảm các yêu cầu phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định.
Có trang thiết bị cần thiết (tủ đông, tủ mát, kê, giá..) để bảo quản hàng hóa phù hợp theo yêu cầu đặc thù của sản phẩm.
Sắp xếp, bố trí các sản phẩm một cách văn minh, khoa học, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn, mua sắm và thanh toán. Khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt và ứng dụng phần mềm công nghệ trong quản lý bán hàng tại điểm bán.
Để triển khai thực hiện, Quyết định giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai lựa chọn, xây dựng và phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn.

(Kèm theo Quyết định số 950/QĐ-BCT)
Hồng Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

HCM
TRA CCU VB
lcih
ecom
DANG KY DE AN
maill cv
vb

149/KH-BTC

Kế hoạch Tổ chức Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 24/04/2024

lượt xem: 6 | lượt tải:1

262/QĐ-TTg

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 20250

Thời gian đăng: 23/04/2024

lượt xem: 8 | lượt tải:5

TM

Hội nghị: Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện đề án khuyến công quốc gia điểm giai đoạn 2021-2023 và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 186 | lượt tải:0

3116/QĐ-BCT

QUYẾT ĐỊNH: V/v Công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 176 | lượt tải:32

566/KHPH-SCT-UBND

Kế hoạch phối hợp Tổ chức phiên chợ hàng Việt về sùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 29/11/2023

lượt xem: 294 | lượt tải:27
Thống kê
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay35,597
  • Tháng hiện tại496,267
  • Tổng lượt truy cập6,183,169
Bộ CT
CCNDP
TINH BIN HPHUOC
SO CT
GỬI BAI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây