Phiên chợ không dùng tiền mặt tại thành phố Đồng Xoài năm 2022

Thứ năm - 17/11/2022 10:55 741 0
Chuỗi các sự kiện của “Ngày không tiền mặt năm 2022” tiếp tục góp phần tích cực hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại các đề án Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế; đề án Đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; và đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025.
Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), quan sát của hiệp hội cho thấy mua sắm thương mại điện tử vẫn đang giữ tốc độ tăng trưởng rất khả quan dù nhiều ý kiến cho rằng thói quen mua sắm online sẽ sụt giảm khi người dân trở về cuộc sống bình thường sau dịch. Thực tế, lượng khách hàng mua sắm kênh thương mại điện tử tăng mạnh trong thời điểm dịch COVID-19 không rời đi mà họ ở lại, và vừa trở thành người mua hàng trung thành, người bán hàng. Ông Nguyễn Ngọc Dũng, chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ  “Nhiều bà mẹ bỉm sữa nhìn thấy nếu mua hàng online họ không phải tay xách nách mang như khi đến cửa hàng. Các kênh mua sắm này cũng có nhiều ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt phương thức thanh toán mới, đa dạng giúp các giao dịch mua sắm trên nền tảng online tiện lợi hơn".
Để tích cực hưởng ứng “Ngày không tiền mặt năm 2022” , UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch 261/KH-UBND, ngày 16/9/ 2022, Kế hoạch Tổ chức thí điểm Phiên chợ không dùng tiền mặt tại thành phố Đồng Xoài năm 2022 . Mục tiêu là Thúc đẩy chuyển đổi số, tạo môi trường thanh toán lành mạnh, an toàn để người dân trên địa bàn tỉnh được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiếp cận nhanh các ứng dụng, tiện ích trong thanh toán không dùng tiền mặt. Thay đổi thói quen mua sắm của người dân từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt.  
Nôi dung của phiên chợ Nhằm thay đổi thói quen mua sắm của người dân từ thanh toán bằng tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần vào tiến trình hướng đến thực hiện xã hội số, kinh tế số  thúc đẩy chuyển đổi số, tạo môi trường thanh toán lành mạnh, an toàn để người dân trên địa bàn tỉnh được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiếp cận nhanh các ứng dụng, tiện ích trong thanh toán không dùng tiền mặt. Thay đổi thói quen mua sắm của người dân từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt. Tăng cường hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; cung cấp các mặt hàng Việt Nam có chất lượng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân; Hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.
Theo kế hoạch, phiên chợ sẽ được tổ chức 1 ngày vào ngày thứ bảy, 26/11/2022. Địa điểm tổ chức trên tuyến đường 6 tháng giêng, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài. Sở Công thương là đơn vị chủ trì tổ chức phiên chợ cùng các đơn vị phối hợp là Ngân Hàng Nhà Nước tỉnh, sở Thông tin và Truyền thông, UBND thành phố Đồng Xoài.
Quy mô phiên chợ khoảng 25 gian hành tiêu chuẩn, với sự tham gia của Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ số, ngân hàng, ví điện tử. ….Sản phẩm tham  gia phiên chợ là hàng hóa có xuất xứ tại Việt Nam, có chất lượng và được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường, bao gồm các chủng loại; Các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến và các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho sản xuất, đời sống. Tham gia phiên chợ, người dân được hướng dẫn, trải nghiệm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động... cùng các công nghệ số từ các ngân hàng, các đơn vị cung cấp dịch vụ.
Đến với phiên chợ khách hàng sé được tham quan thành tựu, hoà nhập vào không  gian trưng bày các thành tựu thanh toán, công nghệ thanh toán hiện hành để các khách mời trải nghiệm. khách hàng, thông qua nhiều trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt qua Mobile Money, ví điện tử hay quét mã QR để thanh toán ngay trên ứng dụng VNPT Money. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, vận động các tiểu thương tham gia các ứng dụng chuyển tiền trực tuyến.
Tại chợ phiên không tiền mặt rất nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, mang các sản phẩm dịch vụ thanh toán không tiền mặt và tính năng của App như: thanh toán bằng app tap 2 phone, mở tài khoản e-skyOne, tạo mã QR.Các công nhân, người lao động được các đơn vị hướng dẫn mở tài khoản, cài đặt app, trải nghiệm với thanh toán số và được tặng các phần quà hấp dẫn.
Tham gia “Ngày không tiền mặt năm 2022”  tại thành phố Đồng Xoài năm 2022 là góp phần quan trọng để thục hiện Mục của chương trình là hưởng ứng chủ trương chuyển đổi số quốc gia mà Chính phủ đề ra, khởi đầu từ những thay đổi trong lĩnh vực thanh toán.
                                                      Tổ vận hành Sàn nông sản tỉnh Bình Phước

Tác giả: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

HCM
TRA CCU VB
lcih
ecom
DANG KY DE AN
maill cv
vb

TM

Hội nghị: Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện đề án khuyến công quốc gia điểm giai đoạn 2021-2023 và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 137 | lượt tải:0

3116/QĐ-BCT

QUYẾT ĐỊNH: V/v Công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 142 | lượt tải:25

566/KHPH-SCT-UBND

Kế hoạch phối hợp Tổ chức phiên chợ hàng Việt về sùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 29/11/2023

lượt xem: 234 | lượt tải:23

1588/SCT-KC

Tham gia giới thiệu, trưng bày, tư vấn dịch vụ tại Phiên chợ hàng Việt về vùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 04/12/2023

lượt xem: 224 | lượt tải:23

1589/SCT-KC

Tham gia giới thiệu, trưng bày và bán hàng hóa tại Phiên chợ hàng Việt về vùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 04/12/2023

lượt xem: 239 | lượt tải:24
Thống kê
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay11,177
  • Tháng hiện tại510,529
  • Tổng lượt truy cập5,656,505
Bộ CT
CCNDP
TINH BIN HPHUOC
SO CT
GỬI BAI
Dung dịch vệ sinh phụ nữ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây