Bình Phước: Chú trọng đầu tư sản phẩm công nghiệp nông thôn

Thứ năm - 17/12/2015 03:07 2.721 0
Những năm qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bình Phước (TTKC) đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động khuyến công và thực hiện tốt các chính sách ưu đãi đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực quản lý, năng lực cạnh tranh.
Nệm Đồng Phú- sản phẩm công nghiệp nông thôn đạt chuẩn quốc gia
Nệm Đồng Phú- sản phẩm công nghiệp nông thôn đạt chuẩn quốc gia
Hiện nay, các doanh nghiệp tại địa phương không ngừng sáng tạo, mạnh dạn ứng dụng khoa học vào sản xuất. Những nỗ lực trên đã đạt được những thành quả đáng kể. Tháng 10 vừa qua, sản phẩm gối cao su và nệm cao su của Công ty Cổ phần cao su kỹ thuật Đồng Phú và sản phẩm máy bóc vỏ lụa nhân hạt điều của Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại- Dịch vụ Thành Phát đã vào top 100 sản phẩm đạt chuẩn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia do Bộ Công Thương tổ chức bình chọn.

Theo ông Nguyễn Thanh Tường - Phó giám đốc TTKC tỉnh Bình Phước, tỉnh vinh dự có 2 sản phẩm đạt chuẩn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là nguồn động viên khuyến khích cho doanh nghiệp trong việc nỗ lực tìm tòi sáng tạo, tạo ra sản phẩm có chất lượng, đáp ứng sự tin cậy của người tiêu dùng và mang lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đối với lãnh đạo địa phương, điều đó thể hiện sự chỉ đạo đúng đắn trong việc khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản phẩm CNNT.

Ngay từ khi thành lập, Công ty Cổ phần cao su kỹ thuật Đồng Phú (Nệm Đồng Phú) đã xác định ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, cùng với việc đặt uy tín và chất lượng là tiêu chí hàng đầu. Nệm Đồng Phú có đặc tính không mùi, kết cấu bọt khí, phân bố đều tạo sự êm ái cho người sử dụng. Ưu điểm của sản phẩm có độ đàn hồi cao, đảm bảo không có hiện tượng lún, xẹp hoặc bị biến dạng khi sử dụng. Thời gian bảo hành sản phẩm lên đến 7 năm. Ông Đàm Duy Thảo - Tổng giám đốc Nệm Đồng Phú - cho biết, sản phẩm gối cao su và nệm cao su được bình chọn là sản phẩm đạt chuẩn CNNT tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là niềm vui lớn của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên của công ty. Thời gian tới, công ty phấn đấu để chất lượng sản phẩm ngày càng nâng cao hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.

Ông Trần Hoàng Minh - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Thành Phát - chia sẻ, sản phẩm máy bóc vỏ lụa nhân hạt điều của công ty đạt được giải thưởng sản phẩm CNNT tiêu biểu quốc gia là niềm tự hào của công ty. Những năm qua, công ty luôn tìm tòi nghiên cứu, ứng dụng khoa học và tạo ra dòng sản phẩm có chất lượng. Công ty đang cải tiến nâng cấp máy từ 3 tấn/ngày/8 giờ lên 5 tấn/ngày/8 giờ. Hiện nay, máy đã cung cấp tại tỉnh Bình Phước và Đăk Lăk và được chấp nhận, ủng hộ. Trong thời gian tới, công ty sẽ mở rộng ra thị trường cả nước và nước ngoài.

“Các doanh nghiệp, địa phương muốn hội nhập tốt, cần phải chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn. Đồng thời, giúp công ty duy trì phát triển ổn định khi các Hiệp định thương mại sắp có hiệu lực”- ông Nguyễn Thanh Tường cho biết thêm.

Tác giả: Trường Vũ

Nguồn tin: Báo Công Thương điện tử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

HCM
TRA CCU VB
lcih
ecom
DANG KY DE AN
maill cv
vb

149/KH-BTC

Kế hoạch Tổ chức Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 24/04/2024

lượt xem: 8 | lượt tải:2

262/QĐ-TTg

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 20250

Thời gian đăng: 23/04/2024

lượt xem: 8 | lượt tải:7

TM

Hội nghị: Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện đề án khuyến công quốc gia điểm giai đoạn 2021-2023 và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 190 | lượt tải:0

3116/QĐ-BCT

QUYẾT ĐỊNH: V/v Công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 179 | lượt tải:32

566/KHPH-SCT-UBND

Kế hoạch phối hợp Tổ chức phiên chợ hàng Việt về sùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 29/11/2023

lượt xem: 297 | lượt tải:27
Thống kê
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay37,370
  • Tháng hiện tại527,431
  • Tổng lượt truy cập6,214,333
Bộ CT
CCNDP
TINH BIN HPHUOC
SO CT
GỬI BAI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây