Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng cơ chế tương tác trong truyền thông giữa Bộ Công Thương và Đài Truyền hình Việt Nam. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, 8 nội dung hợp tác giữa hai đơn vị thể hiện sự tiếp cận mang tính xây dựng của Bộ Công Thương trong thực hiện nhiệm vụ được giao phó. “Chúng tôi luôn xác định truyền thông không phải là để đánh bóng hình ảnh mà để xã hội, người dân, doanh nghiệp tiếp cận đầy đủ, cập nhật và toàn diện về ngành Công Thương Từ đó tìm ra hướng giải quyết các vấn đề vì lợi ích chung của toàn xã hội. Trên cơ sở đó tạo sự tương tác trở lại giữa người dân, doanh nghiệp và doanh nghiệp với ngành Công Thương” - Bộ trưởng khẳng định.
Đặc biệt, Bộ trưởng chia sẻ, tới đây, công tác truyền thông của Bộ Công Thương sẽ tập trung đổi mới từ công tác người phát ngôn, cung cấp thông tin, đến thẩm quyền, vai trò của lãnh đạo Bộ, các đơn vị thuộc Bộ và cơ chế vận hành trong công tác này. Từ đó hướng tới việc cung cấp đầy đủ nhất các thông tin cập nhật về hoạt động quản lý của ngành Công Thương.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề xuất, ngay lễ ký này, Bộ Công Thương và Đài Truyền hình Việt Nam cùng xây dựng kế hoạch chi tiết về các kế hoạch truyền thông dài hạn, tập trung nhiều vào các điểm nhấn quan trọng có ảnh hưởng lớn tới đời sống kinh tế xã hội. Bộ trưởng mong muốn Đài Truyền hình Việt Nam hỗ trợ kỹ năng về truyền thông cho cán bộ ngành Công Thương cũng như phối hợp với Bộ trong công tác đấu tranh chống gian lận thương mại, nhất là trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.
Cũng tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh đánh giá cao sự thẳng thắn của Bộ trưởng Bộ Công Thương trong tư duy tiếp cận theo hướng xây dựng thông qua tương tác truyền thông. Lĩnh vực của Bộ Công Thương rất rộng, do vậy lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam hy vọng lãnh đạo Bộ Công Thương tạo điều kiện cho các phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam tiếp cận thông tin chính thống một cách nhanh nhất, từ đó góp phần định hướng và tạo sự động thuận của người dân, xã hội và doanh nghiệp với sự điều hành của Chính phủ nói chung và Bộ Công Thương nói riêng.
Được biết, chương trình phối hợp công tác truyền thông giữa Bộ Công Thương và Đài Truyền hình Việt Nam tập trung vào 8 nội dung: Truyền thông về các hoạt động của Bộ Công Thương theo chức năng nhiệm vụ được giao; Cập nhật thông tin về hoạt động sản xuất công nghiệp; triển khai thực hiện các dự án đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp cơ khí, ô tô, chế biến, chế tạo...; Thông tin kịp thời về công tác điều hành ổn định và phát triển thị trường trong nước; Đẩy mạnh thông tin công tác điều hành, xử lý các khó khăn vướng mắc nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, kiềm chế nhập siêu; Các chương trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu; Tăng cường phổ biến thông tin về các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế, các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia và ký kết; Thực hiện đều đặn các chương trình truyền thông về ngành năng lượng, về phát triển các nguồn năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời...), chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; Tăng cường thông tin về hoạt động khoa học và công nghệ của ngành Công Thương; thực hiện các chương trình truyền thông về việc chuẩn bị của Bộ Công Thương với vai trò trụ cột kinh tế ASEAN trong năm ASEAN 2020 và truyền thông các sự kiện, các Hội nghị ASEAN do Bộ Công Thương chủ trì.
Tác giả: Lộc - Dũng - Cương
Nguồn tin: congthuong.vn
Ý kiến bạn đọc