Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bình Phước

https://khuyencongbinhphuoc.gov.vn


Khuyến công Bình Phước đề ra Mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2023


Năm 2023, dự báo tình hình nền kinh tế trong nước có khả năng phục hồi nhanh hơn; hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục khởi sắc; sự chuyển dịch đầu tư để tái cơ cấu chuỗi cung ứng của các tập đoàn nước ngoài với quy mô sản xuất lớn sẽ vào thị trường Việt Nam. Tình hình thị trường nội địa khá sôi động và gia tăng dần do việc mở cửa du lịch trở lại kích thích mua sắm, tiêu dùng, sản xuất ổn định, người lao động trở lại làm việc.

Tuy có khởi sắc nhưng rủi ro, thách thức,
khó khăn đang còn tiếp diễn của xung đột Nga - Ucraina và điều chỉnh chính sách tài chính - tiền tệ sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung và tiêu dùng từ đó ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu; Giá xăng dầu, nguyên vật liệu đầu vào vẫn ở mức cao, đà phục hồi tiêu dùng trong nước, lạm phát, chi phí sản xuất tăng cao, nhu cầu hàng hóa tiêu dùng không thiết yếu giảm...


Hoạt động khuyến công Bình Phước tập trung và tăng cường hỗ trợ các cơ sở CNNT phát triển sản phẩm mới, áp dụng công nghệ mới các giải pháp sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm góp phần tạo ra giá trị gia tăng và giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp chung của toàn ngành. Tập trung hỗ trợ cho các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn, các xã trong chương trình xây dựng nông thôn mới.
Thực hiện hoàn thành đề án khuyến công quốc gia điểm “Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Bình Phước phát triển chế biến hạt điều giai đoạn 2021 – 2023” đã được Bộ Công Thương phê duyệt và kế hoạch khuyến công, tiết kiệm năng lượng, xúc tiến thương mại địa phương được UBND tỉnh giao.
Triển khai thực hiện các đề án hỗ trợ phát triển công nghiệp hỗ trợ theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, đồng thời tiếp tục vận hành có hiệu quả Sàn giao dịch nông sản tỉnh Bình Phước.

* Nhiệm vụ và giải pháp.
- Tham mưu Giám đốc Sở Công Thương ban hành Quyết định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm.

- Bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm; đổi mới cách thức tổ chức thực hiện công việc; phát huy vai trò tham mưu chủ động, tích cực của từng vị trí công tác; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan.

- Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo tính toàn diện, khả thi, thiết thực, tiết kiệm, sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí được giao. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra đánh giá, trong từng thời gian thực hiện.

- Nâng cao năng lực, trình độ của viên chức để thực hiện tốt công tác tư vấn nhằm hỗ trợ việc phát triển công nghiệp nông thôn, đồng thời tạo điền kiện nâng cao thu nhập cho viên chức, người lao động.

- Tăng cường nắm bắt thông tin về tình hình đầu tư sản xuất kinh doanh, cũng như nhu cầu tư vấn, để có kế hoạch hỗ trợ thiết thực và có hiệu quả đúng đối tượng, đồng thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết để từ đó có những giải pháp hỗ trợ kịp thời giúp doanh nghiệp ổn định phát triển sản xuất.

- Tranh thủ nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung ương, của các tổ chức, lồng ghép với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để tăng thêm nguồn lực cho hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại và tiết kiệm năng lượng trên địa bàn tỉnh.

- Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các Phòng chuyên môn thuộc Sở, Phòng Kinh tế và hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn nơi có đề án triển khai thực hiện để thực hiện có hiệu quả các đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt./.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây