Dịch vụ trực tuyến cấp độ cao nhất của EVN sẵn sàng phục vụ khách hàng

Thứ hai - 24/12/2018 02:30 3.651 0
Ngày 21/12/2018 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ”Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, thể hiện quyết tâm của một Tập đoàn kinh tế Nhà nước hướng tới chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào cuộc sống.
Tại Lễ Công bố, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao nỗ lực của EVN trong việc liên tục nâng cấp dịch vụ trực tuyến qua từng năm. Cụ thể, tháng 12/2015 là dịch vụ trực tuyến mức độ 1, 2; tiếp đó là mức độ 3 vào tháng 12/2017 và thời điểm này EVN chính thức cung cấp dịch vụ trực tuyến đến mức độ 4 - mức độ cao nhất theo quy định của Chính phủ.

Theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, sự quyết tâm đổi mới của EVN đã được ghi nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế và trong nước, qua kết quả đánh giá tốt về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng 

Điển hình, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam tăng vượt bậc lên thứ hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế. EVN cũng được đánh giá là một trong các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu về minh bạch thông tin. Về năng lực tài chính, tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm EVN ở mức “BB”. Mới đây nhất, EVN được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là “Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018”…

“Sự nỗ lực thay đổi của EVN trong các năm qua theo phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, tôi tin rằng chất lượng dịch vụ của EVN sẽ được các khách hàng ghi nhận và đánh giá cao hơn nữa trong thời gian tới", Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định.

Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý Khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Sự kiện công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4” đánh dấu thêm một bước tiến mới của EVN trong việc đưa dịch vụ điện đến gần hơn với khách hàng thông qua nền tảng công nghệ. Từ ngày 21/12/2018, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành Điện, các khách hàng chỉ cần giao dịch với ngành Điện qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện. Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của quý Khách hàng, các đơn vị ngành Điện sẽ liên hệ với quý Khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, quý Khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành Điện bất kỳ lần nào, mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.

Cam kết tại Lễ Công bố, Chủ tịch HĐTV EVN khẳng định: “EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian công bố; thực hiện theo “cơ chế một cửa” từ khi tiếp nhận đến khi kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần giao dịch trực tuyến trên website là được đáp ứng dịch vụ; đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra, dễ giám sát”.

Tính đến hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu quý Khách hàng trên cả nước; 100 % số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lướiQuốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió. Từ cuối năm 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) trên phạm vi cả nước. Các Trung tâm CSKH đóng vai trò là đầu mối chính của EVN để mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua việc đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ như: Tổng đài điện thoại, Email, Website CSKH và qua các mạng xã hội Zalo, Facebook... Các kênh cung cấp dịch vụ đa dạng được triển khai theo hướng áp dụng công nghệ thông tin và việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ 3 từ ngày 21/12/2017 đã tạo sự thuận lợi cho khách hàng và minh bạch trong các giao dịch. Tính đến tháng 11/2018, ngành Điện đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ điện tại các Trung tâm Hành chính công hoặc thông qua Cổng thông tin dịch vu công trực tuyến của 60/63 tỉnh, thành phố, trong đó tại 16 tỉnh/thành phố ngành Điện cung cấp các dịch vụ điện trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công và tại 45 tỉnh/thành phố đã kết nối cung cấp dịch vụ điện tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của địa phương.

Trong năm 2018, những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và quý Khách hàng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số Tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện (SAIDI, SAIFI...).

Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đã tăng hạng vượt bậc, đạt được mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay, đạt 87,94 điểm - đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia/ nền kinh tế - tăng 37 bậc so với xếp hạng năm 2017 và là nền kinh tế có chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á. Việt Nam đã vượt qua Philippin và hiện đứng thứ 4 khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.

Theo báo cáo kết quả khảo sát chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI 2017 của VCCI, chất lượng cung cấp điện năng của EVN đã được các doanh nghiệp đánh giá có những cải thiện quan trọng, đây năm thứ 4 liên tiếp được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá có cải thiện tích cực và tiếp tục duy trì vị trí đứng thứ hai trong hai năm liên tục 2016, 2017. Việc cung cấp điện năng được xếp thứ 2 với 74% doanh nghiệp hài lòng (tăng mạnh so với tỷ lệ 69% của năm 2016).

Những năm vừa qua, EVN đã liên tục đổi mới và áp dụng các công nghệ tiên tiến trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp điện. Nỗ lực của EVN đã được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là “Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018” đồng thời năm 2018 cũng là năm EVN được tổ chức Hướng tới sự minh bạch đánh giá là 1 trong các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu về minh bạch thông tin.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng cam kết tiếp tục hoàn thiện hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của quý Khách hàng sử dụng điện.

Quyên Lưu
Nguồn tin : http://moit.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

HCM
TRA CCU VB
lcih
ecom
DANG KY DE AN
maill cv
vb

338/KH-UBND

Tổ chức các hoạt độngkỷ niệm 50 nămNgày giải phóng Đồng Xoài(26/12/1974-26/12/2024)

Thời gian đăng: 01/12/2024

lượt xem: 19 | lượt tải:8

332/KH-UBND

KẾ HOẠCH: Triển khai thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giớivà phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàntỉnh Bình Phước năm 2024

Thời gian đăng: 03/11/2024

lượt xem: 39 | lượt tải:28

1259/QĐ-TTg

Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thời gian đăng: 29/10/2024

lượt xem: 76 | lượt tải:25

4383/UBND-KGVX

V/v tăng cường triển khai tuyên truyền và sử dụng ứng dụng i-Speed

Thời gian đăng: 01/12/2024

lượt xem: 30 | lượt tải:9

2699/QĐ-BCT

Quyết định quy định về giá bán điện áp dụng từ ngày 11/10/2024

Thời gian đăng: 13/10/2024

lượt xem: 82 | lượt tải:22
Thống kê
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay14,567
  • Tháng hiện tại547,161
  • Tổng lượt truy cập11,465,107
Bộ CT
CCNDP
TINH BIN HPHUOC
SO CT
GỬI BAI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây