1. Mục đích: Cụ thểhoá nội dung thực hiện Kế hoạch số 375/KH-UBND ngày 26/12/2024 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 70/KH-BCĐCVĐ ngày 07/02/2025 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh về triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2025-Tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao độngngành Công Thương; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; người tiêu dùng để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàngViệt Nam”.
2. Yêu cầu: Triển khai thực hiện các nội dung Cuộc vận độnggắn với kế hoạch, nhiệm vụ của cơ quan, các phòng chuyên môn và các đơn vị.-Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp trong quá trình tổ chức thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với trọng tâm là tổ chức thông tin, tuyên truyền; hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanhđẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.-Các hoạt động triển khai Cuộc vận động phải được tổ chức thường xuyên, có chiều sâu, bám sát các chủ trương, giải pháp của Trung ương và UBND tỉnh trong việc triển khai Cuộc vận động.
3. Nội dung thực hiện
- Công tác thông tin, tuyên truyền-Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PTTH và Báo Bình Phước thôngtin, quảng bá rộng rãi về Cuộc vận động; Tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chứcvà người lao độngngành Công Thương,lồng ghép các buổi nói chuyện, hội thảo, tập huấn, thông tin lên website, ...để chia sẻ thông tin về ý nghĩa, mục tiêu của Chỉ thị số 03/CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảngđối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Kế hoạch số 375/KH-UBND ngày 26/12/2024 của UBND tỉnh và Kế hoạch số 70/KH-BCĐCVĐ ngày 07/02/2025 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh về triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2025; Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong cơ quan, đơn vị và gia đình.-Vận động các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi, cácdoanh nghiệp phân phối, bán lẻ phốihợp hưởng ứng thực hiện công tác tuyêntruyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”bằng các hình thức như đặt các biển quảng cáo, banner, áp phích tại điểm bán hàng để truyền đạt các thông điệp về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng
- Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trườngtrong nướcvà quốc tế-Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu; Chương trình phát triển thương mạimiền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025, Đề án Phát triểnthị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025, Đề án Đổimới phương thức kinh doanh tiêu thụ nông sản giai đoạn 2021 -2025, địnhhướng đến năm 2030; -Triển khai Kế hoạch phát triển thương mại điện tử; hỗ trợ, tạo điều kiệncho các doanh nghiệp phát triển các nền tảng thương mại điện tử và nền tảng sốcho các chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hỗ trợ kết nối các nhà sản xuất lớn, nhàphân phối vừa và nhỏ, doanh nghiệp địa phương, các doanh nghiệp bán buôn vàkênh bán lẻ, các doanh nghiệp thương mại điện tử-Cung cấp thông tin về tiêu chuẩn, quy chuẩn, công nghệ sản xuấttiên tiến để doanh nghiệp cải tiến sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường;-Vận động các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, tổ chức các hoạt động kích cầu mua sắm, tiêudùng mang tên“Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam”,... thực hiệnchương trình ưu đãi, các hình thức khuyến mại nhằm thu hút người tiêu dùng mua sắm; vận động người tiêu
-