Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bình Phước

https://khuyencongbinhphuoc.gov.vn


Bình Phước: 05 doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017

Ngày 20/09/2017, tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia -số 1 đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ công bố và tôn vinh các sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017.
     Bình chọn và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một trong những nội dung chính của hoạt động khuyến công, nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩn công nghiệp nông thôn có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng. Qua đó, các cơ quan Nhà nước có chính sách, kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn. Bên cạnh đó cũng nhằm mục đích thu hút, khuyến khích động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn nữa trong việc duy trì phát triển sản xuất sản phẩm chất lượng cao, tận dụng được tiềm năng lợi thế của địa phương.


 
Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng bình chọn phát biểu chúc mừng các danh nghiệp có sản phẩm được tôn vinh và cấp Giấy chứng nhận
 

Năm 2017, là năm thứ 2 Chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia được tổ chức. Trên cơ sở hồ sơ đăng ký của 171 bộ hồ sơ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2016 do Sở Công Thương của 48/63 tỉnh, thành phố lựa chọn gửi về Ban tổ chức để đăng ký tham gia bình chọn cấp quốc gia; căn các quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT, Hội đồng bình chọn đã xem xét, thống nhất lựa chọn được 102 sản phẩm, bộ sản phẩm đáp ứng đủ điều kiện để nghị Bộ Công Thương cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Đây là những sản phẩm nổi trội đại diện cho các lĩnh vực ngành nghề có lợi thế ở các địa phương, khu vực và quốc gia.

Các sản phẩm được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia có các quyền lợi, như: Được in logo của chương trình lên sản phẩm hoặc bao bì sản phẩm; ưu tiên xét hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia, kinh phí khuyến công địa phương trong các nội dung hỗ trợ đào tạo nghề, chuyển giao công nghệ,  xúc tiến thương mại…; đăng tải thông tin sản phẩm trên các phương tiện thông tin để hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh các sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; các tổ chức kinh tế, chính trị xã hội cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ các cơ sở  công nghiệp nông thôn để đầu tư phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời cũng đề nghị các cơ sở  công nghiệp nông thôn phát huy hơn nữa các thành quả đạt được, tiếp tục nghiên cứu đầu tư, mở rộng sản xuất, phát triển các sản phẩm cả về số lượng, chất lượng và đóng góp tích cực cho phát triển công nghiệp nông thôn và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong 102 được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017, tỉnh Bình Phước có 05 sản phẩm được bình chọn đó là: Sản phẩm máy bóc vỏ lụa nhân hạt điều của Công ty TNHH SX TM DV Thành Phát; sản phẩm máy tách vỏ cứng hạt điều của Công ty TNHH MTV SX TM xuất nhập khẩu Đại Hoàng Kim; sản phẩm kẹo hạt điều của Công ty Mỹ Lệ TNHH; sản phẩm hạt điều vị wasabi và hạt điều vị mật ong của Công ty TNHH MTV SX TM Phúc Thịnh; sản phẩm nệm, gối cao su của Công ty Cổ phần kỹ thuật cao su Đồng Phú.

Tác giả: Dương Xuân Tới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây