Cơ hội mới cho Bình Phước từ hội chợ triển lãm thương mại và du lịch Khu vực tam giác phát triển

Thứ năm - 21/12/2017 22:46 2.775 0

Cơ hội mới cho Bình Phước từ hội chợ triển lãm thương mại và du lịch Khu vực tam giác phát triển

Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (C-L-V) được Thủ tướng Chính phủ 3 nước thành lập năm 1999 và nằm ở khu vực ngã ba biên giới của ba nước Campuchia, Lào và Việt Nam; phạm vi của Khu vực Tam giác phát triển bao gồm 13 tỉnh: Ratanakiri, Stung Treng, Mondulkiri và Kratié ở miền Đông Campuchia; Attapu, Salavan, Sekong và Champasak ở miền Nam Lào; Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và tỉnh Bình Phước của Việt Nam.

Các vị lãnh đạo gặp mặt tại hội chợ triển lãm
Hội chợ triển lãm thương mại và du lịch Khu vực Tam giác phát triển C-L-V năm 2017 là một hoạt động trong chuỗi sự kiện thuộc Hội nghị Ủy ban điều phối chung lần thứ 11 được tổ chức tại Bình Phước. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Công Thương đã chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội chợ triển lãm từ ngày 16 đến 19-12-2017, tại Trung tâm Thể dục – Thể thao tỉnh.
Hội chợ triển lãm có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp 3 nước C - L - V, đặc biệt ở các tỉnh trong khu vực tam giác phát triển. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp Bình Phước nói riêng và các tỉnh trong khu vực Tam giác phát triển nói chung có cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách tham quan trong và ngoài nước. Đồng thời, đây là cơ hội để khách tham quan có điều kiện đến tìm hiểu, đánh giá về tiềm năng phát triển, năng lực sản xuất và khả năng cung cấp sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tỉnh Bình Phước để cùng hợp tác, đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm...

Toàn cảnh buổi khai mạc
Hội chợ có quy mô mang tầm quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh thu hút 55 tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở tham gia với khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn. Sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia phong phú, đa dạng, thể hiện tính đặc trưng của các địa phương. Đối với gian hàng, các đơn vị chuẩn bị chu đáo về hình thức, trang trí đẹp, thể hiện tính thẩm mỹ cao, tạo sự chú ý và thu hút khách đến tham quan. Trong thời gian diễn ra hội chợ triển lãm, hàng đêm đều có các chương trình ca múa nhạc do các ca sĩ nổi tiếng đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh biểu diễn phục vụ khách tham quan, mua sắm góp phần cho Hội chợ thêm sôi động.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ
Với lợi thế “sân nhà”, Hội chợ cũng đã giới thiệu, quảng bá được hình ảnh, thành tựu kinh tế - xã hội của Bình Phước, từ đó quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đổi mới công tác phục vụ, nâng cao chất lượng những mặt hàng thế mạnh của tỉnh nhằm phát triển thị trường trong và ngoài nước.
Bà Huỳnh Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ đánh giá: Có được thành công trên là nhờ sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các bộ ngành Trung ương, sự hưởng ứng nhiệt tình của các tỉnh trong Khu vực Tam giác phát triển và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Việc tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và du lịch Khu vực Tam giác phát triểnC – L – V dịp này có ý nghĩa thiết thực cả về kinh tế, chính trị và xã hội. Hội chợ đã thu hút được số lượng lớn các doanh nghiệp tham gia để trưng bày, triển lãm với các sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và khách tham quan. Tuy nhiên, hội chợ triển lãm còn một số hạn chế như: quy mô hội chợ triển lãm còn nhỏ, các doanh nghiệp có quy mô lớn tham gia hội chợ còn ít;  doanh nghiệp của Vương quốc Campuchia và Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào chưa tham gia nhiều.
Ban tổ chức bày tỏ mong muốn, Hội nghị Ủy ban Điều phối chung Khu vực Tam giác phát triển C- L – V duy trì, luân phiên tổ chức Hội chợ thường niên, song song với thời gian tổ chức Hội nghị Ủy ban Điều phối chung Khu vực Tam giác phát triển CLV; đồng thời ban hành kế hoạch hoạt động sớm để các đơn vị hữu quan có thời gian quảng bá và chuẩn bị cho công tác tổ chức được tốt hơn nữa trong những năm tiếp theo.
                                                           Đức Trọng
(Trung tâm Khuyến công và Tư vấn PT Công nghiệp)
Sơ đồ Hội nghị trong khu vực C-L-V
 
 
 
 
 

 


Tác giả: Đức Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

HCM
TRA CCU VB
lcih
ecom
DANG KY DE AN
maill cv
vb

TM

Hội nghị: Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện đề án khuyến công quốc gia điểm giai đoạn 2021-2023 và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 137 | lượt tải:0

3116/QĐ-BCT

QUYẾT ĐỊNH: V/v Công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 141 | lượt tải:24

566/KHPH-SCT-UBND

Kế hoạch phối hợp Tổ chức phiên chợ hàng Việt về sùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 29/11/2023

lượt xem: 234 | lượt tải:23

1588/SCT-KC

Tham gia giới thiệu, trưng bày, tư vấn dịch vụ tại Phiên chợ hàng Việt về vùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 04/12/2023

lượt xem: 224 | lượt tải:23

1589/SCT-KC

Tham gia giới thiệu, trưng bày và bán hàng hóa tại Phiên chợ hàng Việt về vùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 04/12/2023

lượt xem: 238 | lượt tải:24
Thống kê
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay10,219
  • Tháng hiện tại506,931
  • Tổng lượt truy cập5,652,907
Bộ CT
CCNDP
TINH BIN HPHUOC
SO CT
GỬI BAI
Dung dịch vệ sinh phụ nữ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây