Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bình Phước

https://khuyencongbinhphuoc.gov.vn


Hội thảo và nghiệm thu đề án hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn sử dụng khí sinh học (biogas) trên địa bàn huyện Bù Đăng

Thực hiện Quyết định số 812/QĐ-UBND ngày 08/4/2016 của UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt các Đề án tiết kiệm năng lượng địa phương năm 2016. Ngày 27/12/2016, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp với phòng KT&HT huyện Bù Đăng, UBND xã Phước Sơn tổ chức nghiệm thu đề án “Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn về sử dụng khí sinh học (biogas) chạy máy phát điện tại hộ kinh doanh Phạm Vân” tại thôn 7, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng.  
 


Ông Nguyễn Thanh Tường
Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công phát biểu tại buổi hội thảo

Kinh phí hỗ trợ theo chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của tỉnh với số tiền 134,5 triệu đồng, Hộ kinh doanh Phạm Vân đã xây dựng hệ thống hầm biogas dạng hầm lót đáy và phủ nắp bằng bạt HDPE với quy mô gần 2000 m3, đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị sử dụng khí sinh học (biogas) chạy máy phát điện với công suất 20KW. Sau khi mô hình được hoàn thành và đưa vào sử dụng, mô hình này đã phát huy hiệu quả về kinh tế, xã hội và môi trường. Ông Phạm Vân, chủ hộ kinh doanh cho biết: “Với sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, trại chăn nuôi của chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư mô hình. Đây là giải pháp mang lại hiệu quả cao, nhất là hiệu quả kinh tế, vấn đề năng lượng và môi trường. Đến nay, trại chúng tôi đã thay thế hoàn toàn việc sử dụng điện lưới quốc gia”.
 
Phát biểu tại buổi nghiệm thu đề án, đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Bù Đăng, UBND xã Phước Sơn đã đánh giá cao sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí tiết kiệm năng lượng cho các trại chăn nuôi để phát triển kinh tế, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn huyện Bù Đăng và mong muốn Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các trại chăn nuôi, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn huyện bù đăng nói riêng và tỉnh nói chung trong thời gian tới.

Ngay sau đó, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã chủ trì tổ chức Hội thảo “Giới thiệu mô hình trình diễn sử dụng khí sinh học (biogas) chạy máy phát điện trên địa bàn huyện Bù Đăng”. Hội thảo với sự có mặt khoảng 30 chủ trại chăn nuôi đến từ các xã trên địa bàn huyện Bù Đăng. Tại Hội thảo, Trung tâm Khuyến công đã truyền tải và giải đáp những thắc mắc của bà con chăn nuôi về các vấn đề liên quan đến việc hỗ trợ xây dựng mô hình, hệ thống ứng dụng sử dụng khí sinh học (biogas) chạy máy phát điện theo Quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 07/01/2014 của UBND tỉnh Bình Phước đã phê duyệt.   

Việc áp dụng công nghệ sử dụng biogas chạy máy phát điện tại các trại chăn nuôi đạt được hiệu quả cao, giúp tiết kiệm nguồn điện lưới quốc gia, đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và giải quyết vấn đề về môi trường, mang lại nguồn vốn từ tiết kiệm tài chính cho trại chăn nuôi và toàn xã hội.

Tác giả: Phạm Thị Hạnh

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Bình Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây