Hội nghị Quan chức Cấp cao SOM Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam

Thứ năm - 21/12/2017 21:44 2.978 0

Hội nghị Quan chức Cấp cao SOM Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị đã thống nhất kiến nghị lên Bộ trưởng 3 nước, Chủ tịch Ủy ban điều phối xem xét và thông qua nhiều nội dung quan trọng như: hỗ trợ tài chính cho 15 dự án ưu tiên của Khu vực tam giác phát triển, phát triển ngành cao su, hoàn thiện dự thảo kế hoạch hành động kết nối nền kinh tế 3 nước...

Quang cảnh Hội nghị Quan chức Cấp cao Som Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam sáng 19- 12 ​ ​
Sáng ngày 19-12, tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã diễn ra Hội nghị Quan chức Cấp cao SOM (cấp Thứ trưởng) Khu vực Tam giác phát triển (TGPT) Campuchia - Lào - Việt Nam trong khuôn khổ Hội nghị Ủy ban Điều phối chung Khu vực Tam giác phát triển 3 nước lần thứ 11.  

Hội nghị có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Thế Phương, Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia Pan Sorasak, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào Xuphan Keomixay.

Tại hội nghị, các bên bày tỏ sự quan tâm thúc đẩy, duy trì và xây dựng bền vững toàn diện cho Khu vực Tam giác phát triển theo tinh thần của Thủ tướng 3 nước đã cam kết tại Hội nghị Cấp cao Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ 9 tại Siêm Riệp, Vương quốc Campuchia vào tháng 11-2016.

Các bên đánh giá cao công tác tổ chức và kết quả của Hội chợ Triển lãm thương mại và du lịch Khu vực TGPT với hơn 100 gian hàng trưng bày và Hội nghị Diễn đàn xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch lần thứ 11 với sự tham gia của 300 đại biểu.

Các đại biểu cũng ghi nhận sự thành công của Diễn đàn Thanh niên lần thứ 7 Khu vực TGPT với sự quan tâm của hàng trăm thanh niên đến từ 13 tỉnh của các nước trong khu vực. Đáng chú ý là hiệu quả hoạt động của 4 tiểu ban: an ninh – đối ngoại, kinh tế, môi trường và xã hội, địa phương. Các tiểu ban gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp, nâng cao tầm quan trọng trong việc tăng cường hợp tác các vấn đề bảo đảm an ninh biên giới; ngăn
chặn vấn đề vượt biên bất hợp pháp, buôn bán người qua biên giới, mở rộng quan hệ hợp tác đầu tư …

Hội nghị đã thống nhất kiến nghị lên Bộ trưởng 3 nước, Chủ tịch Ủy ban điều phối xem xét và thông qua nhiều nội dung quan trọng. Đó là, tiếp tục kêu gọi các đối tác phát triển xem xét hỗ trợ tài chính cho danh mục 15 dự án ưu tiên của Khu vực TGPT 3 nước, phối hợp hoàn thiện kế hoạch phát triển ngành cao su trong Khu vực TGPT, thảo luận để hoàn thiện dự thảo kế hoạch hành động kết nối nền kinh tế 3 nước, Campuchia tiếp tục hoàn thành các thủ tục để triển khai hiệu quả Hiệp định Xúc tiến và tạo thuận lợi thương mại Khu vực TGPT, Việt Nam phối hợp với Lào và Campuchia xây dựng dự thảo kế hoạch phát triển du lịch cho Khu vực TGPT…

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương đánh giá cao mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện vốn có giữa 3 nước nói chung và nhân dân 13 tỉnh trong Khu vực TGPT nói riêng và coi đây là yếu tố quan trọng đối với sự ổn định và phát triển của mỗi nước và khu vực.

“Tại hội nghị các đại biểu bày tỏ sự quan tâm, thúc đẩy, duy trì và xây dựng bền vững toàn diện của Khu vực TGPT. Các nội dung được các bên thống nhất sẽ được đưa vào biên bản và báo cáo lên Bộ trưởng của 3 nước xem xét và cho ý kiến chỉ đạo để hoàn thiện biên bản ký kết tại hội nghị”, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương kết luận.

 

Tác giả: Thúy Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

HCM
TRA CCU VB
lcih
ecom
DANG KY DE AN
maill cv
vb

TM

Hội nghị: Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện đề án khuyến công quốc gia điểm giai đoạn 2021-2023 và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 167 | lượt tải:0

3116/QĐ-BCT

QUYẾT ĐỊNH: V/v Công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 167 | lượt tải:30

566/KHPH-SCT-UBND

Kế hoạch phối hợp Tổ chức phiên chợ hàng Việt về sùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 29/11/2023

lượt xem: 274 | lượt tải:25

1588/SCT-KC

Tham gia giới thiệu, trưng bày, tư vấn dịch vụ tại Phiên chợ hàng Việt về vùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 04/12/2023

lượt xem: 271 | lượt tải:26

1589/SCT-KC

Tham gia giới thiệu, trưng bày và bán hàng hóa tại Phiên chợ hàng Việt về vùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 04/12/2023

lượt xem: 283 | lượt tải:27
Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay20,777
  • Tháng hiện tại258,697
  • Tổng lượt truy cập5,945,599
Bộ CT
CCNDP
TINH BIN HPHUOC
SO CT
GỬI BAI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây