Làm theo Bác trong mỗi việc nhân đạo

Thứ tư - 29/05/2019 21:19 1.791 0
Thấm nhuần lời dạy của Bác trong mỗi việc làm nhân đạo, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, tích cực đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động, kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm trợ giúp những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Từ đó góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội ở xã biên giới có trên 45% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số.
Hội CTĐ xã Lộc Thành hiện có 13 chi hội với 345 hội viên. Xã có 1 câu lạc bộ những người tình nguyện, 1 đội hiến máu dự bị và 1 thành viên tham gia nhóm máu hiếm của tỉnh. Thời gian qua, hội luôn phát huy vai trò là nhịp cầu nhân đạo, thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau trong nhân dân.

Thời gian qua, Hội CTĐ xã Lộc Thành đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào lớn của hội như cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, “Hiến máu tình nguyện”... Qua tổ chức triển khai thực hiện, đến nay, hầu hết cán bộ, hội viên, tình nguyện viên có sự chuyển biến tích cực về ý thức, tinh thần trách nhiệm; luôn rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của hội. Thông qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến, như bà Đỗ Thị Dân ở ấp Tân Mai luôn hăng hái trong các phong trào nhân đạo, từ thiện tại địa phương. Hay như hộ chị Đỗ Thị Lụa cũng ở ấp Tân Mai là gia đình tiêu biểu với hơn 20 lần hiến máu tình nguyện.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ xã Lộc Thành trao bò cho hộ nghèo dân tộc thiểu số từ Dự án “Ngân hàng bò”

Điểm nhấn trong học tập và làm theo Bác là hội luôn quan tâm, thực hiện hiệu quả công tác xã hội nhân đạo với nhiều mô hình hay, góp phần sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 5 năm qua, hội đã hỗ trợ hơn 3.700 lượt người dân khó khăn, mảnh đời bất hạnh, đối tượng yếu thế trong xã hội. Hằng năm, hội tăng cường phối hợp các đội y, bác sĩ tình nguyện, nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều đợt khám bệnh miễn phí cho trên 1.000 lượt người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại địa bàn. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hằng tháng hội giúp đỡ thường xuyên 45 người 13,5 triệu đồng. Đến nay, đã hỗ trợ hơn 2.700 lượt hộ nghèo trên địa bàn xã. Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ xã Lộc Thành trong 5 năm qua trên 1,1 tỷ đồng.

Nhằm tạo sinh kế giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững, Hội CTĐ xã kịp thời triển khai chương trình “Ngân hàng bò”, qua đó hỗ trợ 2 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo; hỗ trợ học bổng 2 học sinh nghèo hiếu học hằng năm trên 10 triệu đồng. Đồng thời vận động, trao tặng 1 căn nhà CTĐ cho hội viên nghèo khó khăn về nhà ở trị giá 60 triệu đồng.

5 năm qua, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, hội đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài huyện đóng góp ủng hộ trên 600 phần quà giúp hàng trăm hộ nghèo, gia đình khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và đối tượng đặc biệt khó khăn, trị giá trên 1 tỷ đồng; đồng thời giúp nhau hàng trăm ngày công khắc phục hậu quả thiên tai.

Để luôn xứng đáng là cầu nối nhân đạo, trong thời gian tới, Hội CTĐ xã Lộc Thành tiếp tục đổi mới cách vận động, sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí được hỗ trợ, tạo dựng niềm tin đối với nhà tài trợ và nhân dân, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, vì sự phát triển bền vững của xã biên giới.

 

Tác giả: Duy Khôi

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

HCM
TRA CCU VB
lcih
ecom
DANG KY DE AN
maill cv
vb

262/QĐ-TTg

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 20250

Thời gian đăng: 23/04/2024

lượt xem: 3 | lượt tải:1

TM

Hội nghị: Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện đề án khuyến công quốc gia điểm giai đoạn 2021-2023 và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 21/12/2023

lượt xem: 177 | lượt tải:0

3116/QĐ-BCT

QUYẾT ĐỊNH: V/v Công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 18/12/2023

lượt xem: 175 | lượt tải:30

566/KHPH-SCT-UBND

Kế hoạch phối hợp Tổ chức phiên chợ hàng Việt về sùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 29/11/2023

lượt xem: 286 | lượt tải:26

1588/SCT-KC

Tham gia giới thiệu, trưng bày, tư vấn dịch vụ tại Phiên chợ hàng Việt về vùng sâu, vùng xa tỉnh Bình Phước

Thời gian đăng: 04/12/2023

lượt xem: 286 | lượt tải:27
Thống kê
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay10,727
  • Tháng hiện tại422,827
  • Tổng lượt truy cập6,109,729
Bộ CT
CCNDP
TINH BIN HPHUOC
SO CT
GỬI BAI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây